การ์ตูน

งานออนไลน์ของคนไทย Cloth2Rich PRO

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ประวัติความเป็นมาของ วันพีซ (「ワンピ-ス」

วันพีซ (「ワンピ-ス」, Wanpīsu, – ในชื่ออังกฤษ One Piece?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเขียนโดย เออิจิโร โอดะ เรื่องราวของการตามหา "วันพีซ" โดยผู้ที่ได้มาครอบครองจะได้เป็นจ้าวแห่งโจรสลัด เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ปัจจุบัน (มี.ค. 2551) ฉบับรวมเล่มออกมาถึงเล่มที่ 49 และเนื่องจากความโด่งดัง วันพีซ จึงได้รับการดัดแปลงเป็นอะนิเมะ นวนิยาย รวมไปถึงเกมอีกหลายภาคด้วยกัน

ในประเทศไทย วันพีซได้ลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนซีคิดส์รายสัปดาห์ ส่วนฉบับอะนิเมะ ได้ลิขสิทธิ์โดย Audio Video Entertainment (ภาค 1) DEX (ตั้งแต่ภาค 2 เป็นต้นไป) และเคยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี (ทีไอทีวี) ปัจจุบันออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9) เวลา 10.05-10.30 น. ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

วันพีซเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่โด่งดังที่สุดของญี่ปุ่น จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่การที่ผู้วาดได้สร้างสรรค์ความฝันซึ่งต้องการผจญภัยพร้อมกับเหล่ามิตรแท้ในวัยเด็กของหลาย ๆ คนได้อย่างมีเสน่ห์ โดยระหว่างการผจญภัย ลูฟี่ต้องเจออุปสรรคในการพิสูจน์เพื่อนแท้มากมาย รวมทั้งได้เรียนรู้เรื่องราวและตำนานของบุคคลต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในเนื้อเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น กองทัพเรือของรัฐบาลโลก เจ็ดเทพโจรสลัด เจ้าหญิงบิบีแห่งอาลาบัสต้า เมืองแห่งทะเลทราย โนแลนด์จอมโกหก และเกาะแห่งท้องฟ้าในตำนาน รวมทั้งภาคล่าสุดมหาอาณาจักรแห่งน้ำวอเตอร์เซเว่น ในตอนจบ ลูฟี่ตระหนักได้ว่า สมบัติที่ต้องการนั้นแท้จริงแล้วอยู่กับเขาตั้งแต่แรก นั่นก็คือเหล่ามิตรแท้ที่ร่วมฝ่าฟัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานั่นเอง

โจรสลัดหมวกฟาง

พระเอกของเรื่อง และกัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด พลังความมุ่งมั่นสูง เมื่อตั้งใจแล้วต้องทำให้ได้ ปกติเป็นกัปตันที่ไม่ค่อยจะเต็ม แต่ก็พึ่งพาได้ รักเพื่อนพ้องที่สุด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นยังไง ก็จะต้องช่วยเพื่อนไว้ให้ได้ (ได้กินผลโกมุโกมุ(พารามิเซีย)หรือผลยางยืดเข้าไป ทำให้ร่างกายยืนหยุ่นได้เหมือนยาง ถึงแม้ความสามารถไม่โดดเด่นแต่สามารถนำทักษะมาร่วมกับพลังใจที่มุ่งมั่นและความสามารถ ทำให้ดึงพลังในการต่อสู้ได้สูงมาก ) ค่าหัวล่าสุดหลังจากเหตุการณ์ที่เกาะเอนิเอส ลอบบี้คือ 300 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "หมวกฟางลูฟี่"

โรโรโนอา โซโล

นักดาบ 3 ดาบ เคยเป็นนักล่าโจรสลัดมาก่อนที่จะร่วมกับลูฟี่ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก ชอบนอนหลับและดื่มเหล้าที่สุด ค่าหัวล่าสุด 120 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "นักล่าโจรสลัดโซโล"

นามิ

สาวต้นหนประจำเรือที่มีพรสวรรค์ในการอ่านแผนที่ ก่อนจะมาอยู่กับลูฟี่ นามิทำงานให้กับโจรสลัดกลุ่มเงือกโดยถูกหลอกให้หาเงินและเขียนแผนที่ เพื่อที่ปกป้องประชาชนและหมู่บ้านของตนไว้จากการปกครองแบบเผด็จการและข่มขี่ ได้ลูฟี่ช่วยเหลือและชักชวนมาเข้ากลุ่ม อุซบเป็นผู้ประดิษฐ์อาวุธให้โดยตอนแรกจะสร้างไว้เพื่อแสดงในงานเลี้ยง แต่ภายหลังได้ไดอัลมาจากเกาะแห่งท้องฟ้า อุซปจึงพัฒนาอาวุธนี้ ให้ก้าวหน้าและนำมาใช้โดยเวลาต่อสู้นามิจะสามารถสร้าง และควบคุมสภาพอากาศทางธรรมชาติ และดึงพลังทางธรรมชาติออกมาใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว มีความใฝ่ฝันคือเขียนแผนที่รอบโลก ค่าหัว 16 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "แมวขโมย นามิ"

อุซป
นักแม่นปืนประจำเรือ ฝีมือยิงปืนสูงพอๆกับฝีมือการโกหก มีนิสัยขี้ขลาด แต่เมื่อใดที่เพื่อนโดนดูถูกหรือต้องการความช่วยเหลือ เขาก็ยินดีเอาชีวิตเข้าเสี่ยง พ่อของอุซบชื่อ "ยาซบ"เป็นลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดแชงคูส "ผมแดง" ที่เมืองวอเตอร์เซเว่นอุซปได้ทะเลาะกับลูฟีเรื่องการซื้อเรือใหม่แต่อุซปไม่เห็นด้วยจึงขอแยกออกจากกลุ่ม แต่ตอนหลังได้กลับมาช่วยลูฟี่ จึงใส่หน้ากากปลอมตัว(ในนามของโซเง คิง) 30 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "เจ้าแห่งการซุ่มยิง โซเงคิง"

ซันจิ

พ่อครัวประจำเรือ ใช้ขาทั้งสองในการต่อสู้ ไม่นิยมใช้มือต่อสู้เพราะถือว่า ใช้มือในการปรุงอาหารเท่านั้น โดยใช้ท่าในการต่อสู้จากเพลงเตะ แทบทั้งสิ้น โดยชื่อท่าจะดัดแปลงมาจากชื่ออาหาร มีความใฝ่ฝันในการตามหาออลบลู นิสัยบ้าสาวๆหน้าตาดี โดยเฉพาะนามิ และโรบิน ค่าหัว 77 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ขาดำ ซันจิ" (รูปบนใบค่าหัวนั้นเป็นเพียงรูปสเก็ตเนื่องจากทางทหารเรือไม่สามารถเก็บภาพของซันจิได้เพราะคนที่แอบถ่ายรูปนั้นไม่ได้เปิดฝาของกล้องถ่ายรูปทำให้ไม่สามารถถ่ายภาพได้)

โทนี่โทนี่ ชอปเปอร์

หมอประจำเรือ ในอดีตนั้นเป็นกวาง แต่ได้กินผลฮิโตะฮิโตะ(ผลมนุษย์) เข้าไปทำให้สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ (แต่ไม่ค่อยเหมือน) ทั้งยังพูดภาษามนุษย์ได้ จึงโดนตั้งข้อรังเกียจจากเผ่าพันธุ์ของตน ต่อมาได้อยู่ร่วมกับมนุษย์ คือหมอกำมะลอ ฮิลรุค (ผู้ที่ร่วมชะตากรรมโดนสังคมรังเกียจเช่นกัน) ฮิลรุคผู้ซึ่งจงรักภักดีต่ออาณาจักรดรัมยิ่งกว่าสิ่งใด ก่อนตัวตายได้ฝากฝังช็อปเปอร์ ไว้กับเพื่อนสนิท ดอกเตอร์ คุเรฮะ ช็อปเปอร์จึงได้รับการถ่ายทอดวิชาการแพทย์ จนสามารถคิดค้นเม็ดยาชนิดพิเศษ "รัมเบิ้ลบอล" ที่ทำให้ลำดับการแปลงกายปั่นป่วนจนสามารถทำให้แปลงกายได้ถึง 8 ขั้น ค่าหัว 50 เบรี ได้รับฉายาว่า "ผู้ชื่นชอบขนมหวาน ช็อปเปอร์"

นิโคล โรบิน

สาวนักโบราณคดี ผู้มีชีวิตเหลือรอดคนเดียวจากเกาะแห่งนักประวัติศาสตร์และนักวิชาการ "โอฮาร่า" มีความสามารถอ่านภาษาโบราณได้ พยายามตามหาโพเนกลีฟที่แท้จริง ตามรอยมารดา นิโค โอลเวีย ในวัยเด็กโรบินกินผลฮานะฮานะ(พารามิเซีย)เข้าไป ทำให้สามารถแตกหน่ออวัยวะในร่างกายได้ทุกที่ที่โรบินสามารถมองเห็นได้ ถูกตั้งค่าหัวตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ค่าหัว 79 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ลูกปีศาจ นิโคโรบิน" ค่าหัวล่าสุด 80 ล้านเบรี

แฟรงกี้

หรืออีกชื่อหนึ่งคือ คาติฟูแลม เป็นนักแยกชิ้นส่วนเรือ อีกทั้งยังเป็นหัวหน้าพวกแก๊งโฉดในเมืองวอเตอร์เซเว่น ในใจลึกๆแล้วแฟรงกี้ทำเพื่อปกป้องเมืองที่ตนรักเท่านั้น แฟรงกี้มีอดีตอันเจ็บปวดที่เกิดกับผู้มีพระคุณของเขา ปัจจุบันเป็นช่างซ่อมเรือประจำกลุ่ม ค่าหัว 44 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ไซบอร์ก แฟรงกี้"

บรู๊ค

สมาชิกคนล่าสุดของกลุ่มกินผลโยมิโยมิ (คืนชีพ) เป็นนักดาบและนักดนตรี ลักษณะที่เห็นได้ชัด คือ มีรูปร่างเป็นโครงกระดูก มีค่าหัว 33 ล้านเบรี

อ้างอิงจากwww.google.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น